MỘT NGÀY SỐNG CỦA ĐGH BÊNÊĐICTÔ XV

Một ngày sống của ĐGH Bênêđictô XVI
(Vatican, 24-2-2012, CNA/EWTN News) - Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI, dù đã 84 tuổi, không bao giờ đi ngủ trước 11:00 đêm. Ngài lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày, thức dậy lúc 5g00 sáng và chỉ sử dụng chiếc điện thoại di động mà chỉ các cố vấn thân cận nhất của ngài mới có thể gọi đến.

Trong một bài viết đăng trên trang mạng Europaquotidiano.it hôm 17-2, nhà báo người Ý Aldo Maria Valli đã viết về một ngày sống của Đức Giáo Hoàng. Ngài thức dậy khi Thành phố Vatican “vẫn còn chìm trong im lặng”. Valli nói rằng vị Giáo hoàng gốc Bavarian là một “người Đức điển hình, một con người mẫu mực”, người “thích tổ chức một ngày sinh hoạt của mình thật chi tiết, theo một lịch trình rất chính xác”.

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI bắt đầu một ngày của ngài với việc cử hành Thánh lễ bằng tiếng Ý tại nhà nguyện của Đức Giáo hoàng lúc 7:00 giờ sáng, cùng với 2 thư ký riêng của ngài, Cha Georg Ganswein và Cha Alfred Xuereb.

Các thành viên khác trong căn hộ giáo hoàng cũng tham dự Thánh lễ, bao gồm những người phụ giúp Đức Giáo Hoàng là các nữ tu Carmela, Loredana, Cristina và Rosella, thuộc cộng đoàn Memores Domini của Phong trào Hiệp thông và Giải phóng, và Paolo Gabriele, người dọn phòng riêng của ngài, 46 tuổi, đã có gia đình và có 3 đứa con.

Sau Thánh lễ, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI dùng điểm tâm sáng lúc 8:00 và sau đó về phòng nghiên cứu của ngài, nơi ngài làm việc mãi cho đến 11:00 trưa. Phòng làm việc của ngài luôn luôn có một tượng Chúa chịu nạn, 2 máy điện thoại, một chiếc là điện thoại di động mà chỉ có những cộng tác viên thân tín nhất mới biết số để gọi cho ngài.

Valli nói rằng Đức Giáo Hoàng thích được biết các thông tin về các sự kiện đang xảy ra trên toàn thế giới và đọc các tin tức bằng các ngôn ngữ khác nhau, bao gồm tiếng Đức, Ý, Anh, Pháp và Tây Ban Nha. Ngài cũng dành một ít thời gian để trả lời thư từ quan trọng.

Sau khi hoàn tất công việc buổi sáng, Đức Giáo Hoàng gặp gỡ các vị nguyên thủ quốc gia, các vị đại sứ và các vị đại diện khác trên tầng hai của Dinh Tông Toà.

Các cuộc gặp gỡ thường diễn ra tại Thư viện Giáo hoàng, tuỳ thuộc vào số lượng khách yết kiến và mức độ trang trọng của công việc. Các cuộc viếng thăm thường kéo dài khoảng 2 giờ. Vào ngày thứ tư hằng tuần, các cuộc viếng thăm phải ngưng để dành cho cuộc tiếp kiến chung của Đức Giáo Hoàng, diễn ra tại Đại Thính đường Phaolô VI hoặc Quảng trường Thánh Phêrô.

Vào lúc 1:30 trưa, Đức Thánh Cha dùng bữa với 2 vị thư ký của ngài. Hiếm khi nào có một vị khách dùng chung bữa trưa, và thực đơn thường là các món ăn miền Địa Trung Hải. Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI không bao giờ uống rượu vang mà luôn luôn là nước cam vắt - Valli nói. Sau khi ăn trưa, Đức Thánh Cha rất thích làm một cuộc tản bộ ngắn, thường không quá 10 phút, cùng với các thư ký của ngài xung quanh các hành lang của Dinh Tông Toà, “được trang trí với các cây chanh và cam và từ nơi đó có thể nhìn thấy được một khung cảnh tuyệt vời của Thành phố Rôma”. Trong những lúc tản bộ thường không nói về công việc.

Đức Giáo Hoàng nghỉ trưa 1 giờ và vào lúc 3:30 chiều, ngài trở về phòng nghiên cứu của ngài. Ngài dành phần còn lại của buổi chiều để viết các văn kiện, các bài diễn văn và soạn bài giảng. Ngài không sử dụng máy tính nhưng viết tất cả mọi thứ bằng tay, và sau đó văn bản của ngài được sao chép lại và phiên dịch.

Valli nói Đức Giáo Hoàng là một người viết “cực kỳ cẩn thận”, ngài thích “rút lui vào phòng nghiên cứu để viết trong sự yên tĩnh, tự mình tìm kiếm các nguồn tài liệu bằng cách tra cứu thư viện cá nhân đồ sộ của ngài”.

Vào lúc 5:30 chiều, ngài ký vào các văn kiện được các thư ký của ngài chuẩn bị sẵn và sau đó gặp gỡ một số cộng tác viên thân cận nhất của ngài, chẳng hạn như ĐHY Quốc vụ khanh Toà Thánh Tarcisio Bertone, Đức Tổng Giám mục Dominique Mamberti, Trưởng Bộ phận Quan hệ với các Quốc gia, và những vị khác.

Sau đó, Đức Giáo Hoàng xuống tầng dưới để thực hiện một cuộc tản bộ khác, lần này ở trong Vườn Vatican. Ngài thường được một hoặc cả hai vị thư ký của ngài tháp tùng và họ đọc kinh Mân Côi trước bức tượng Đức Mẹ Lộ Đức.

Một bữa ăn tối nhẹ thường được phục vụ lúc 7:30 tối. Vào lúc 8:00 tối, Đức Giáo Hoàng trở về phòng nghiên cứu của ngài và sau đó vào nhà nguyện để cầu nguyện đêm. Ngài không bao giờ đi ngủ trước 11:00 tối - Valli viết. “Nếu bạn muốn chứng thực, bạn chỉ cần đi bộ qua Quảng trường Thánh Phêrô khoảng thời gian đó và xem thử lúc nào ánh sáng nơi cửa sổ tầng cao nhất của Dinh Tông Toà được tắt”.

Đó là khi cả thành phố Vatican đã chìm vào giấc ngủ, ngoại trừ các vệ binh và một vài kỹ sư - Valli nói.
Tomorrow Page 


Thông Tin Giáo Xứ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài Đăng Được Xem Nhiều