TÂM TÌNH CHÚA NHẬT III MÙA VỌNG

   
   Mùa Vọng là mùa Đợi trông và Hy vọng ngày Chúa đến để cứu chuộc nhân loại. Chúng ta đã làm gì để xứng đáng với ơn cứu chuộc ấy ? Chúng ta sẽ nói gì và nói làm sao với Chúa ngày Chúa quang lâm trở lại lần thứ hai này ?
   Ngày nào còn ở trần gian, chúng ta còn phải đợi chờ và cầu nguyện xin " Trời cao hãy đỗ sương xuống " , Thánh Gioan Tẩy giả mấy ngàn năm trước đã kêu gọi mọi người chúng ta sửa soạn và dọn đường cho Chúa đến. Ngày nay, Đức Thánh Cha Benedicto XVI nhắc nhở chúng ta qua thông điệp Spe Salvi : " Con người sống nhờ có Hy Vọng. Chúng ta cần có Chúa . Thế giới cần có Chúa. Nhưng con người lại luôn ở trong tình trạng thất vọng. Mùa vọng chính là thời gian thuận tiện nhất để chúng ta cảnh thức tâm hồn mình chờ đấng đang đến, đã đến và sẽ đến. "
   Vậy nhiệm vụ của chúng ta không phải là thông báo Chúa đến, nhưng là đón nhận Chúa. Đấng đem niềm hy vọng cứu thoát chúng ta. Mùa cho chúng ta háo hức vì chúng ta đã gặp được Ngài, là tình yêu đến với nhân loại, là đấng Emmanuel ở cùng con người cho đến tận thế. Niềm vui mùa Vọng là thế, niềm hy vọng là thế !!


Thông Tin Giáo Xứ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài Đăng Được Xem Nhiều