MỘT GIÁO DÂN NHẬN HUÂN CHƯƠNG HIỆP SĨ ĐẠI THÁNH GIÁ

Một giáo dân nhận huân chương Hiệp sĩ Đại Thánh Giá

Phóng viên UCA News từ Huế

Đức Tổng Giám mục Huế Têphanô Nguyễn Như Thể đã choàng dây danh dự, gắn huy chương và trao sắc phong Hiệp sĩ Đại Thánh Giá của Toà Thánh cho ông Gioakim Đỗ Trinh Huệ tại Nhà thờ Chính toà Phủ Cam hôm 25-12.

Hơn 5.000 người tham dự vỗ tay chúc mừng ông Huệ trong bộ y phục hiệp sĩ.

Đức cha Thể nói rằng việc trao sắc phong và gắn huy chương này nhằm biểu dương và khích lệ những Kitô hữu có nhiều cống hiến xuất sắc trong việc làm chứng cho đức tin Công giáo và phục vụ Giáo Hội.

Sắc phong có ghi dòng chữ Latinh được Cha Antôn Dương Quỳnh, Chưởng ấn Toà Giám mục Huế, dịch tiếng Việt như sau: “Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI. Vì Cha được biết con đã cống hiến xuất sắc cho Hội Thánh, nên Cha sẵn lòng tiếp nhận lời thỉnh cầu, Cha công khai bày tỏ lòng từ tâm của Cha đối với con, Cha chọn con, cắt đặt và tuyên bố: Con, Gioakim Đỗ Trinh Huệ, thuộc Tổng Giáo phận Huế, làm Hiệp sĩ Đại Thánh Giá theo phẩm trật Grêgôriô Cả thuộc hạng dân sự. Do đó, Cha cũng ban cho con quyền mang trên ngực, ở bên trái Huân chương bằng bạc cỡ cực lớn và tất cả những đặc ân gắn liền với tước vị này”.

Ông Huệ, 69 tuổi, được ca ngợi là đã đóng góp nhiều công sức cho các hoạt động ca đoàn của Giáo xứ Chính toà và giáo phận từ 1958. Ông còn dạy tiếng Pháp ở đại học, đại chủng viện cũng như các dòng tu, và nhất là làm việc cho các tổ chức giáo dục trong nước và quốc tế cấp học bổng cho hàng ngàn học sinh nghèo trên cả nước trong nhiều năm qua.
Nguồn: UCAN 
Thông Tin Giáo Xứ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bài Đăng Được Xem Nhiều